“Tôi xin khẳng định chắc chắn, 44 năm nay gia đình không hề dùng bất cứ một thứ thuốc nào để cho vào xác anh Hạo cả. Có sao cứ để vậy, ngay cả lục phủ ngũ tạng của anh ấy, gia đình và bác sĩ lúc bấy giờ cũng không mổ lấy ra. Bây giờ tất cả đã khô hết cả rồi. Chúng tôi thẳng thắn từ chối rất nhiều chuyến viếng thăm đông người, có biểu hiện mê tín dị đoan. Trước khi cha tôi nhắm mắt xuôi tay năm 1994, cụ dặn không được mang xác của anh Hạo ra làm trò mê tín”, ông Trí nói.
Thời gian dần trôi qua, 44 năm chưa phải là dài, nhưng cũng không phải là ngắn đối với một cái xác khô như ông Hạo, nhất là cái xác đó không hề được tẩm ướp bất cứ một thứ hóa chất nào. Bà con trong vùng thì quen gọi là “xác rũ”.

Sau khi cha mẹ qua đời, gia đình ông Trí coi xác ông Hạo như một “báu vật”, quyết giữ gìn. Mấy chục năm qua trong gia đình chưa hề có biểu hiện bệnh truyền nhiễm, vả lại cũng chưa có nhà khoa học nào kết luận về trường hợp này.Chết nhưng vẫn như sốngTheo lời kể của ông Trí và bà con hàng xóm, ông Đinh Công Hạo sinh năm 1951, hồi nhỏ rất khôi ngô, tuấn tú. Cha của ông Hạo, ông Trí - cụ Đinh Đại Bửu vốn là một nhà nho đã truyền cho Hạo cảm hứng thơ ca. Khi học tiểu học, Hạo tập làm thơ rồi tặng cho bạn bè và người thân.
Năm 10 tuổi, bất ngờ cậu bé mắc phải căn bệnh lạ, ăn ngủ không được, người cứ gầy dần. Gia đình mời hết thầy thuốc Đông y rồi Tây y đến thăm khám nhưng tất cả đều bó tay. Sức khỏe Hạo ngày càng sa sút. Dù gia đình nhiều năm chạy vạy khắp nơi để cầu thầy, tìm thuốc nhưng cậu vẫn không qua khỏi sau 8 năm cầm cự với căn bệnh lạ.
Ngày 19/12 âm lịch năm 1968, Đinh Công Hạo trút hơi thở cuối cùng khi mới 17 tuổi. Gia đình tổ chức tang lễ rồi đem an táng tại mảnh ruộng của gia đình cách nhà không xa. Tuy nhiên, đến sáng sớm ngày thứ tư, có một ông thầy thuốc Nam đến nhà nghe cụ Đinh Đại Bửu kể về bệnh của con trai mình, tỏ vẻ hối tiếc: "Phải chi ông đến kịp trong vòng 3 hôm sau khi Hạo mất, đào xác lên thì nhất định ông sẽ cứu sống được cậu, nhưng đến hôm nay là ngày thứ tư rồi, không còn kịp nữa".Ông thầy thuốc còn cho biết là xác của cậu Hạo chưa chết, không tin gia đình cứ đào lên mà coi.Gia đình ông Bửu lúc đó bán tín bán nghi, không dám đào xác lên vì họ sợ sau hơn 3 ngày, xác đã bị trương sình. Nhưng sau một đêm thức trắng, vì nhớ con cộng với lời nói đầy “thần bí” của ông thầy thuốc Nam kia, ông Bửu quyết định quật mộ con trai lên. Một số người họ hàng thân thuộc còn sợ hơi xác chết thối sẽ xông lên, nên đã lấy bông gòn bịt hai lỗ mũi lại. Sau 30 phút đào, ông Bửu từ từ mở nắp quan tài, thì quả đúng là xác cậu Hạo vẫn tươi như người nằm ngủ. Tay vẫn còn mềm, duy chỉ có khóe miệng, khóe môi bị kiến cắn chút ít. Ông Bửu đem xác con về nhà để trên ghế bố phủ vải màn lên. Tin “xác chết trở về” nhanh chóng lan truyền khắp nơi.

"Lúc nhấc áo quan lên khỏi mặt đất, người lấy khăn che mũi, người xức rượu vào quần áo để tránh ám mùi. Ai cũng chắc chắn rằng xác thằng Hạo đang phân hủy nên sẽ bốc mùi khủng khiếp. Khi bật nắp quan tài, ai cũng há hốc miệng ngạc nhiên khi thấy xác thằng Hạo vẫn tươi tắn như đang ngủ, không giống như người chết. Mấy người nhà ông Bửu khóc rú lên, có người cứ vỗ vào má thằng Hạo gọi dậy, nhưng chẳng thấy có phản ứng gì”.
Mọi người nói rằng khi mới chết, cơ thể ông Hạo cứng đơ, nhưng khi quật mộ lên thì xác lại mềm, da dẻ hồng hào hơn. Ông Trí cho biết, nhiều năm qua, gia đình ông rất mong các nhà khoa học đến nghiên cứu để đưa ra kiến giải về chuyện “vì sao xác anh trai tôi lại không phân hủy dù đã mất gần 44 năm nay”.Theo lãnh đạo UBND xã Phú Thạnh, từ lâu chính quyền địa phương đã biết trong nhà ông Trí có một cái xác khô. Nhưng nhiều năm qua, không thấy có vấn đề gì về môi trường, bệnh tật và gia đình ông Trí không có biểu hiện mê tín dị đoan nên chính quyền rất tôn trọng.Ở miệt Bảy Núi (An Giang), khi các vị hòa thượng, sư cả cao niên viên tịch, nhà chùa thường để thi hài vào chiếc quan tài khơi trần trong nhà chư tăng, với phương pháp ướp xác rất độc đáo và 3 năm sau đem ra hỏa táng, lấy tro đưa vào tháp.(Thế Giới Mới)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét